pà kon jải phụ nhá!
Bài 1: THỐNG KÊ
Phòng giáo dục quản lý học sinh các cấp học: Mầm non, Tiêủ học và trung học cơ sở. Số lượng học sinh quản lý có độ tuổi từ 3 đến 15 tuổi. Để phục vụ cho việc báo cáo, phòng GD cần thống kê số học sinh theo từng độ tuổi.
Yêu cầu: Hãy viết chương trình giúp phòng GD thống kê số lượng học sinh theo từng độ tuổi.
Dữ liệu: cho từ file văn bản có tên THONGKE.INP với cấu trúc sau:
- Dòng đầu tiên ghi số N (N<10000) là số lượng học sinh mà phòng quản lý
- Dòng thứ hai ghi N số tương ứng là số tuổi của N học sinh, mỗi số cách nhau ít nhất một khoảng cách.
Kết quả: ghi ra file văn bản THONGKE.OUT gồm nhiều dòng, mỗi dòng ghi 2 số: số thứ nhất là độ tuổi, số thứ hai là số lượng học sinh ở độ tuổi đó.
VD: THONGKE.INP
13
3 4 12 3 5 13 5 3 12 15 3 8 15
THONGKE.OUT
3 4
4 1
5 2
8 1
12 2
13 1
15 2
Bài 2: Mã số sách
Để đánh mã số cho từng quyển sách trong thư viện trường, cán bộ thư viện dùng 5 ký tự, trong đó hai ký đầu là các chữ cái in hoa (A..Z), 3 ký tự sau là các chữ số (Lưu ý mã số sách k có 3 ký tự cuối là 000). Tuy nhiên trong quá trình đánh mã cho các quyển sách, cán bộ thư viện ghi nhầm một số quyển sách có mã k phù hợp với quy luật trên.
Yêu cầu: Hãy viết chương trình giúp cán bộ thư viện tìm ra những mã số sách nhầm lẫn
Dữ liệu: cho từ file văn bản có tên MASO.INP gồm nhiều dòng, mỗi dòng là một mã số của một quyển sách.
Kết quả: Ghi ra file MASO.OUT trong đó ghi ra các mã số k phù hợp vơi quy luật, mỗi mã số 1 dòng
VD: MASO.INP
SU201
LY105
HOA01
VA000
DI11
T1001
MASO.OUT
HOA01
VA000
T1001